Monday, March 19, 2007

Thư Ngỏ 1

$1192.37 AUD . Trong ngân quỹ ngày 30-11-2006.
Account Name : TKTT AND DISSIDENT WRITERS SUPPORT FUND
Account Number : 062-319-1025 8084
Bank : Commonwealth Bank of AUSTRALIA116 Burwood Road
BURWOOD NSW 2134 - AUSTRALIA
Branch : 116 Burwood Rd – BURWOOD – 2319SWIFT CODE : CTBAAU2S

Thư tín: TRAN KHAI THANH THUYPO Box 4004 Ardeer Victoria 3022 Australia

Thưa các cơ quan ngôn luận, các bạn đọc, các thành viên và ủng hộ viên hội bảo vệ nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ. Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời tri ân quý vị đã giúp đỡ phổ biến thông cáo và đã đóng góp vào ngân quỹ trên.Chúng tôi là những độc giả yêu chuộng tự do dân chủ của nhiều trang web khắp nơi trên thế giới, chúng tôi không phải là một tổ chức chính trị, một toà soạn hay một câu lạc bộ uy tín.

Chúng tôi đến với nhau vì chúng tôi có cùng nỗi bức xúc khi thấy các nhà dân chủ ở VN bị công an đàn áp trong đó có nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ. Sau khi biết tin chị bị hành hung bởi công an CSVN, nỗi bức xúc tràn ngập trên khắp các diễn đàn trong đó có www.vietland.net, http://thtndc.org/ , http://www.ptdcvn.org/ cũng trong thời gian ấy là lúc những trang web này bị tin tặc phá phách. Họ dán lá cờ ĐCSVN to tướng lên trang nhất với hàng chữ in đậm “ĐÂY LÀ NHỮNG BÈ LŨ NÓI LÁO”.

Thật bỉ ổi, ai là kẻ nói láo? ai là những người bắt chị Trần Khải Thanh Thuỷ ngày 11/10/2006 đưa ra giữa sân vận động khu tập thể công ty Diêm Thống Nhất để đấu tố, ép cung, mớm cung rồi vu khống là người buôn dân, bán nước, kích động quần chúng nổi loạn, nhận tiền của bè lũ lưu vong phản động để đưa Mỹ quay lại Việt Nam? Ai là người vu khống Bạch Ngọc Dương, Nguyễn Văn Đài, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Chính Kết tội buôn tiền giả, gián điệp, tiết lộ bí mật nhà nước v.v… Điều ấy cả thế giới đều biết nhưng vẫn chưa đủ, họ còn đánh cướp các website hải ngoại như trên để phô trương lá cờ đỏ sao vàng, xác nhận nó là biểu tượng cho những kẻ nói láo.

Những nhà dân chủ ở VN điển hình là chị TKTT, đảng cộng sản VN đã dùng công an và bọn đầu gấu hành hung thể xác, chặn lối vào nhà chị để ném cà chua trứng thối mỗi khi chị ra ngoài, áp bức tinh thần và bôi bẩn uy tín chị và gia đình. Chị còn bị chúng đánh cướp computer, điện thọai di động (2 lần) Memory stick (USB), hàng ngàn đầu tài liệu và sách quý, cắt điện thoại bàn v.v… ngoài ra hằng ngày chị phải bỏ tiền túi vào các quán café internet để viết đơn kiện cho người dân oan và gởi ra nước ngoài, cậy nhờ các tổ chức quốc tế lên tiếng bênh vực. Đứng trước mọi khó khăn ấy, số tiền ủng hộ trên quả là rất khiêm tốn đối với những điều chị đã gánh chịu cho những việc chị đã làm vì đồng bào ta ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng và khắp nơi trên các miền đất nước. Qua nhiều bí danh như Võ Quế Dương, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn thị Hiền, Phạm Xuân Mai, Nguyễn Ái Dân, Nguyễn Quý Dân, Nguyễn Thái Hoàng (Thoáng Hài) mà chị đã cho chúng ta hiểu biết nỗi khổ người dân và những trận cười ra nước mắt, giờ đây gia đình chị đang chịu nhiều khó khăn bởi công an cộng sản VN.

Thưa các bạn. Tuy rằng số tiền trên rất khiêm nhường nhưng nó đã biểu hiện tình đoàn kết, một lòng hướng về quê hương, hướng về người dân VN dấu yêu ở bên kia bờ đại dương. Chúng tôi rất vui mừng, vỏn vẹn chưa được bốn tuần chúng tôi đã được con số như trên. Khi chúng tôi liên lạc được với nhà văn TKTT thì niềm hân hoan của chị dâng tràn, xin trích đoạn thư chị gởi: “Từ bây giờ, lòng em đã chắc như kiềng ba chân rồi, tha hồ nhen nhóm những ngọn lửa dự định cho việc thành lập hội dân oan VN ngày 9-12, tha hồ viết bài lật đổ thần tượng HCM, giải thể đảng yêu ma gian trá này. Cái Đảng "cho dân" và "vì dân" đến mức anh Phương Duy đếm được bao nhiêu mảnh đời khổ ải mà em tin không thể nào hết đựơc…”

Thưa, phải kể cả một mảnh đời của bà Phạm Thị Dấn (49 tuổi) quê ở xã Giang Minh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Hưng. Là vợ hờ của Trần Đức Lương, phải nhờ đến chị Trần Khải Thanh Thuỷ kêu oan và đòi Trần Đức Lương đi thử DNA để xác nhận đứa con rơi v.v…

Thưa các bạn, nỗi oan kiên cùng cực bao phủ toàn cõi Việt Nam, không sách vở bút mực nào kể xiết. Hội Người Dân Oan mà chị Trần Khải Thanh Thuỷ sẽ tuyên bố khai trương vào ngày 9-12 để lên án nhà cầm quyền CS và nhớ lại những nỗi khổ đau của người dân bị công an cướp đoạt từ đôi dép, cái nồi, manh chiếu, miếng ván để nằm ngủ qua đêm chờ khiếu kiện ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng năm ngoái 9-12-2005. Vào ngày này, bọn côn đồ công an sẽ không để chị TKTT được yên. Vì thế, chúng ta bảo vệ chị TKTT là bảo vệ người dân Việt Nam, đặc biệt là những người bị oan khuất ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng.

Chúng tôi tin rằng quỹ nhỏ bé này nó sẽ là món ăn tinh thần rất cần thiết, đặc biệt là từ những người rất bình thường như chúng ta. Như ở trên đã nói. Chúng tôi chỉ là những độc giả yêu chuộng tự do dân chủ, yêu mến những người cầm bút dũng cảm như chị TKTT. Chúng tôi đến với nhau bằng những dòng chữ mộc mạc trên diễn đàn bạn đọc, chúng tôi chẳng biết làm gì hơn, nói gì hơn ngoài lòng tri ân mọi người đã quan tâm và xin mượn lời hoà thượng Thích Quảng Độ rằng. Hội bảo vệ Nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ, chúng tôi “không làm chính trị mà chúng tôi có thái độ chính trị”. Chúng tôi rất mong sự tiếp tục ủng hộ của quý bạn và tin rằng đấy là một thái độ chính trị đúng đắn và rất cần thiết của mọi người Việt Nam còn chút ưu tư về dân tộc hầu mong đất nước sớm có được nền dân chủ pháp trị, để bạn và tôi không bị hổ thẹn “18 năm đuổi kịp ndonesia, 34 năm đuổi kịp Thái Land và 197 năm có thể băng Singapore.” (lời ông IL Houng Lee, Trưởng Đại diện IMF)

Thưa các bạn, giúp chị TKTT trong lúc này là điều cần thiết và cấp bách, điều ấy không có nghĩa đây là trường hợp duy nhất, chúng tôi thấu hiểu sự khó khăn của mọi người vì hết lũ lụt rồi đến người già, trẻ mồ côi, người tàn tật, HIVs, rồi thương phế binh VNCH v.v.. Nhưng chúng tôi tin tình yêu của chúng ta dành cho họ không riêng gì tiền ủng hộ mà cả lời nói, một cú điện thoại hỏi thăm động viên đấy cũng là điều cần thiết. Kính mong các bạn quan tâm bầy tỏ “thái độ chính trị” của mình lắm thay.

Trúc Lê, Phương Duy và Phùng Mai. Thành thật cảm ơn các bạn


Ủng Hộ Viên
Trúc Lê 300
Phương Duy 100
Lê Bá Thuần 100
T. PHAM, Thụy Sĩ 95.76
Nguyễn Phước Đăng + Chị 200
Vân Việt Hà + Lão Tà ($200 USD) 246.61
V.P Nguyên, Collingwood, Vic 50

Ghi chú: Ngoài danh sách trên, chúng tôi còn nhận được một số khác nhưng không biết tên người gởi và một số personal cheque chưa thể clear nên không thể công bố.

Nguyên văn thư của Trần Khải Thanh Thủu Gới Hội:

Thua 2 anh Truc Le, Phuong Duy va ban Phung MaiEm dda doc rat ky va vo cung xuc dong truoc nhung loi chan tinh moc mac nhung vo cung sau sac nay.Khong biet noi gi hon ngoai viec khac cot ghi xuong tam long cua hai anh, Phung mai va cac ung ho vien. Dac biet la nguoi anh ca? Truc Le.Con duong dan chu voi Vn dang gan ke, do la nho tam long Hai Ngoai chuyen lua ve cho que huong. Duong gai go'c no+? dda^`y hoa tha('m, Em that may man vi da nhan duoc ddo'a hoa tha('m dau tien cua hoi da`nh cho minh. Vi vay voi tu cach mot nguoi viet, em se co gang dda'nh ho`n dda' u` li`( la tu tuong cua nguoi dan VN) cho lo'e ngo+i ngo^n ngu+~, cho nhung ngo.n lu+?a tu` dda`y trong khoi oc trai tim( dda~ sap ho'a dda' cua? ho.) khong con ngu? trien mie^n nua. Dau tien tu nhung nguoi dan oan khon kho bi be lu Dang cuop trang moi quyen loi, danh du, pham gia tu cach lam nguoi ke tu 9-12 nay. Phung Mai noi dung lam, chac chac se co dan ap khoc liet, se vao ddo^`n, ra bo^'t , thu? tie^u nga^m' nga^m`, nhung tha la 1 su ma^'t mat(du la ta`n nha^~n ) Con hon ca doi trong cuop boc, no le...1 lan nua xin cam on 2 anh va ban Phung Mai. Phaỉ bầu Phung Mai la truo+?ng co^ng ty dda'nh bo'ng ma ke^`n dda^'y nhe. Hon tai ca Thuy nua.

Em
TKTT