Monday, March 19, 2007

Thư Ngỏ 2

Công An Đánh Rắm Vào Mặt Lê Dũng

Hội Bảo Vệ Nhà Văn Trần Khải Thanh Thuỷ.

Kính gởi các thành viên, ủng hộ viên và những người quan tâm đến dân chủ cho VN.

Như các bạn đã biết, công an cộng sản đã tấn công nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ tại tư gia rất là dã man chiều ngày 10-3-07 lúc 1g20. Chúng lấy cướp tài sản của chị (xin đọc thư chị phía dưới) Thưa các bạn, tài sản ấy không phải của riêng gia đình chị mà đấy cũng là những đóng góp khó khăn của chính chúng ta từ hải ngoại. Một cách gián tiếp, đảng cộng sản Việt Nam đã đánh cướp tài sản của chúng ta gởi ở nhà chị Trần Khải Thanh Thuỷ.

Chúng tôi chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm đến tình hình dân chủ ở Việt Nam nói chung, đã đặt niềm tin và lòng ưu ái đến hội bảo vệ nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ nói riêng. Như các bạn đã biết qua email trực tiếp, nhà văn TKTT đã rất hân hoan nhận được món quà của chúng ta trước giáng sinh và sau dịp tết nguyên đán vừa qua, niềm hân hoan ấy chị đã không giữ lại cho chính mình, chị yêu cầu chúng ta hãy chia cơm sẻ áo với những người dân oan sắc tộc ở Pleiku qua mục sư Nguyễn Công Chính:

“Như em đã nói ở thư trước, vì 400 con người khốn khổ đang bị đánh đập, bắt giam trong nhà tù Cộng Sản, trên vùng đất Tây nguyên xa xôi, nên em đã có ý định gửi 500AUD từ quỹ của hội mình tới mục sư Nguyễn Công Chính để lo cho họ. Vì thế mong các anh thu xếp và chuyển giúp tới địa chỉ này để mục Sư Chính […] Thôi thì nghĩa nặng tình sâu, biển khổ mênh mông, cả 4 anh em mình cùng chung tay bồi lấp cho nỗi khổ trong lòng 400 con người đang ở tù này vợi bớt phần nào. Rất mong được các anh và Phùng Mai ủng hộ. Phùng Mai có thể liên lạc với Mục Sư Chính theo số này: […]. Gửi lời chào đầu xuân năm mới. rất mong 1 ngày đoàn tụ tại thời điểm này sang năm. Em, Trần Khải Thanh Thuỷ.”

Thưa các bạn, niềm vui chưa dứt thì đúng tết dương lịch ngày 1-1-07 công an đã “chúc tết” chị bằng lá đơn triệu tập. (xem ở dưới). Hôm qua ngày 10-3-07 lúc 1:20 chiều chúng đã vào nhà ăn cướp. Thiết nghĩ ta không cần dài dòng về mọi thứ đê tiện mà ĐCSVN đã dùng công an đàn áp người dân…Tuần trước chúng tôi nhận được tín hiệu khẩn từ mục sư Nguyễn Công Chính, hôm nay chị TKTT cho biết mục sư Nguyễn Công Chính đã bị bắt, tình hình hiện nay thế nào với nhà văn TKTT và ms Chính chúng tôi không thể liên lạc nên không biết ra sao.

Sau khi mục sư Chính nhận được quà lần thứ 2 sau tết, chúng tôi được thêm lòng ưu ái từ các bạn. Có vài người gởi tặng Hội Dân Oan qua chúng tôi mặc dù chúng tôi hoàn toàn độc lập với hội Dân Oan. Xin đặc biệt cảm ơn Nhóm thân hữu Lockheed Martin của anh Văn Trọng Việt, nhóm thân hữu của anh Võ Hải và cá nhân bạn Daniel Ho và Kha V Le đã nhiều lần ủng hộ, ngoài ra còn nhờ chúng tôi giúp ông Trần Anh Kim và Bạch Ngọc Dương. Một sự cảm động đến nghẹn ngào khi tôi đọc trong thư vỏn vẹn như sau: “gởi cheque thì lệ phí ngân hàng cao quá, vậy tiền mặt thì sao?” và trong thư có $40USD tiền mặt. Cầm 40$ trong tay, tôi nhớ cái ngày ở trại tị nạn cộng sản Pula Bidong, khi nhận thư có kẹp 5$ từ bạn bè đi trước mà nước mắt lưng tròng.

Thưa các bạn, lòng tín nhiệm của các bạn dành cho hội bảo vệ TKTT khiến chúng tôi rất trân trọng và không thể phụ lòng, chúng tôi đã không do dự nhập cuộc cùng các bạn. Dù trong buổi đầu chúng tôi nhận thấy bảo vệ riêng nhà văn TKTT là quá sức của hội nên đã chọn cái tên đặc biệt ấy, vậy mà sự tín nhiệm từ các bạn đã thúc đẩy chúng tôi, hội bảo vệ TKTT đã gởi về anh Bạch Ngọc Dương và mục sư Nguyễn Công Chính món quà tết, 2 món quà này hoàn toàn độc lập với quỹ bảo vệ TKTT. Chúng tôi tin đấy là tình yêu thiết tha các bạn dành cho quê hương và dân tộc, chứ không riêng gì lòng quý mến cá nhân chị Trần Khải Thanh Thuỷ mà có được. Vì thế chúng tôi lo lắng hơn, làm sao đáp ứng được lòng ưu ái ấy, trong khi bên kia bờ đại dương thì luôn réo gọi khẩn khoản giúp đỡ vì công an đang hành hung, xách nhiễu, cướp bóc…

Hội bảo vệ TKTT rất nhỏ, ngân quỹ, nhân sự và phương tiện khiêm nhường nhưng chúng ta có quyền hãnh diện làm được những công việc dù rất khiêm tốn. Kính mong các bạn tiếp tục ủng hộ, chúng ta ở hải ngoại, không thể là những ngọn lửa thiêu rụi cái đảng “cộng đớp cộng mút” nhưng chúng ta có thể là những thanh củi cháy lâu. Những cái computer, USB, thẻ điện thoại… của chúng ta có thể bị đánh cướp hôm nay nên ta phải thay cái mới, nhưng chúng ta sẽ thay một cái mới quan trọng hơn cả đó là ĐCSVN, nền tảng lý luận của ĐCSVN đã bị phá sản, ngay cả nguỵ biện thì cũng là trò cười cho thế giới như ông Lê Dũng vừa tuyên bố lấy làm tiếc về bản báo cáo nhân quyền của bộ ngoại giao Hoa Kỳ, những vụ cướp-ngày bắt bớ người dân như thế, công an đã đánh rắm vào mặt Lê Dũng trước công luận quốc tế, rồi đây Phạm Gia Khiêm bộ trưởng ngoại giao sẽ ăn nói tế nào với bà Condolezza Rice?

Thưa các bạn, tài sản của chúng ta gởi ở nhà chị TKTT và mục sư Chính đã bị đánh cướp, chúng ta rất cần thiết những dụng cụ ấy, kính mong các bạn tiếp tục hỗ trợ.


Trúc Lê, Phương Duy và Phùng Mai

phung.mai@gen-i.com.au
trucle111@yahoo.com
huyphuong1551@yahoo.com.au

Có ba cách ủng hộ Hội Bảo Vệ Nhà Văn TKTT:

1. Nếu Bạn có trương mục Paypal (Paypal account) Bạn có thể gửi tiền ủng hộ vào account TKTT AND DISSIDENT WRITERS SUPPORT FUND bằng cách dùng địa chỉ email dưới đây (cách này vừa rẻ vừa tiện lợi):
Recipient’s Email: tktt_help@yahoo.com.au

2. Bạn có thể sử dụng cách gửi Bank-to-Bank để chuyển thẳng tiền vào Quỹ Hỗ Trợ Nhà Văn TKTT. Trong trường hợp này, Bạn nhớ điền tất cả mọi chi tiết dưới đây:
Account Name : TKTT AND DISSIDENT WRITERS SUPPORT FUND
Account Number : 062-319-1025 8084
Bank : Commonwealth Bank of AUSTRALIA
116 Burwood Road
BURWOOD NSW 2134 - AUSTRALIA
Branch : 116 Burwood Rd – BURWOOD – 2319
SWIFT CODE : CTBAAU2S

3. Bạn có thể mua một chi phiếu (cheque hoặc money order) đề trả cho (pay to) TKTT AND DISSIDENT WRITERS SUPPORT FUND, xong gửi về địa chỉ Hội chúng tôi sau đây:
TRAN KHAI THANH THUY
PO Box 4004 Ardeer Victoria 3022 AUSTRALIA.


Nguyên văn thư nhà văn TKTT gởi đến hội:

1 giờ 20 phút chiều nay (10-3) ba chục thằng công an thành phố tràn vào nhà đọc lệnh, lục soát đồ đạc của em, chúng lại lấy đi tất cả rồi. Cả 2 dàn vi tính mới tinh em mua từ tiền của bà con hải ngoại hỗ trợ, 2 điện thoại di động, trong đó có 1 chiếc rất xịn do anh Lưu Ngoc Bang gủi từ Anh về cho em. 2 ổ USB chứa đầy dữ liệu, mà lần trước em đã may mắn giữ lại được, lần này do chúng lục soát kỹ quá, lật cả gầm giừơng, giát giường, kẽ tường, nền nhà, tủ lạnh, bếp, cầu thang, mái nhà nên cả 2 đĩa gốc em trữ toàn bộ sáng tác tại việt nam và hải ngoại đều bị chúng lấy, […]

Đúng là 1 lũ côn đồ mất dạy, mất hết tính người, chiếu nhà em trải để ngồi ăn cơm,
tầng 1 và 2 lát gạch men chúng cũng đi luôn cả giày trèo lên, bị em chửi cho lút mặt.
Cả điện thoại hoà mạng chúng cũng lấy mất, kèm bao nhiêu đơn từ của bà con chưa kịp động đến vì ốm, vì bận cũng bị chúng lôi đi, chất đầy 1 thùng cát tông.
Tình trạng em bây giờ trắng tay rồi. Tel di động đến vi tính, ổ USB, tài liệu, sách vở, máy in, máy scan chúng thu hết. Không biết em sẽ tiếp tục sống như thế nào đây? thành thật muốn phát điên lên rồi, 5 giờ chiều nay chúng khám xét xong triệu tập em đi, em không đi vì chiều thứ 7, lại hết giờ làm việc, ông xã nhà em cũng bảo: vợ tôi đang ốm, để vợ tôi ở nhà qua đêm, chúng bảo em chủ nhật lên 87 Trần Hưng Đạo làm
việc, em bảo không lên, chắc khó mà yên với chúng nó. Đây là đòn trả thù của chúng nó sau 2 giải thưởng em nhận được, cũng là sự lớn mạnh của hội dân oan, mà vì mệt em chưa viết bài phản ảnh được. Sáng thứ 2 em phải lên 87 Trần Hưng Đạo, sở công anh HN.

Anh và hội bảo vệ lên tiếng tố cáo bọn chó giúp em. Phải có hành động gì thật hữu hiệu để trừng phạt bọn chó sau hành động bắt Lê Thị Công Nhân, Đài, Linh mục Lý, cả mục sư Chính cũng bị bắt rồi. Tình hình ở VN vô cùng ngột ngạt, căng thẳng...
Thôi em mệt quá rồi, cả chiều nay căng thẳng, tối lại gọi tel đi khắp nơi, phổi muốn nổ tung ra rồi.

Em
TKTT