Sunday, April 29, 2007

Thư Gởi Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu


Sydney ngày 30/04/2007

Đồng kính gửi:
Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ Tịch CĐNVTD Úc,
Luật sư Võ Trí Dũng, CT/C ĐNVTD/NSW
Ông Nguyễn Thế Phong, CT/CĐNVTD/VIC
Bác sĩ Bùi Trọng Cường, CT/CĐNVTD/QLD
Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc, CT/CĐNVTD/SA
Ông Lê Công, CT/CĐNVTD/ACT
Ông Nguyễn Quốc Cương, CT/CĐNVTD/WA
Ông Lê Tấn Thiện, CT/CĐNVTD/NT
Cô Trần Hương Thủy, CT/CĐNVTD/Wollongong.

Kính thưa quý vị lãnh đạo Cộng Đồng Người Việt Tự do tại Úc,

Như quý vị có lẽ đã biết, nhà văn TRẦN KHẢI THANH THỦY, một người tranh đấu quyết liệt cho nền tự do dân chủ nhân quyền Việt Nam, vừa bị công an Việt Nam bắt giữ vào ngày 21/04/2007. Kể từ đó đến nay gia đình chị TKTT vẫn chưa được liên lạc để biết hiện nay tình trạng của chị như thế nào và chị đang bị giam giữ tại đâu.

Hội Bảo Vệ Nhà Văn TKTT chúng tôi cực lực lên án hành vi man rợ của đảng CSVN đã ra tay bắt giữ một bệnh nhân đang ở trong giai đoạn điều trị bệnh lao phổi tại bệnh viện. Chứng bệnh này cần phải được điều trị theo một chương trình trị liệu đặc biệt. Qua việc bắt giữ này đảng CSVN đã cố tình phá huỷ chương trình trị liệu dài 8 tháng (xin xem phóng ảnh hai trang Hồ Sơ Bệnh Án đính kèm). Điều này ta có thể hiểu rằng đảng CSVN đã tìm cách ám sát một nhà tranh đấu dân chủ cho Việt Nam bởi vì hiện tình sức khoẻ của nhà văn TKTT rất kém mà bị đối xử trong điều kiện nhà tù thì tính mạng của chị có thể bị đe doạ.

Chúng tôi thiết tha kêu gọi quý vị, với tư cách và uy tín của những nhà lãnh đạo cộng đồng người Việt Tự do tại Úc, vui lòng giúp đỡ chị TKTT bằng lên tiếng mạnh mẽ với chính phủ của Thủ Tướng Úc John Howard, Bộ Ngoại Giao Úc, các dân biểu và nghị sĩ Úc về trường hợp của chị để nhờ họ can thiệp với nhà cầm quyền Việt Nam đòi hỏi họ phải nhanh chóng trả tự do cho chị TKTT để chị tiếp tục chương trình điều trị.
Trong trường hợp chị vẫn còn bị giam giữ và chưa được trả tự do, xin quý vị giúp đòi hỏi việc tối thiểu là nhà cầm quyền VN phải cho chị tiếp nhận đầy đủ thuốc men từ gia đình tiếp tế để chị có thể trị bệnh lao phổi và bệnh tiểu đường đang đe dọa sinh mệnh của chị.
Sau rốt, nếu nhà cầm quyền VN buộc tội chị thì xin giúp đòi hỏi là chị phải được xét xử trong một phiên tòa công khai có luật sư biện hộ, thân nhân gia đình chị được quyền tham dự chứng kiến, và việc xét xử phải tuân thủ những điều kiện của một phiên tòa đúng nghĩa của thế giới văn minh.

Thay mặt nhà văn TKTT chúng tôi xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ quý báu của quý vị. Kính chúc quý vị được nhiều sức khoẻ và đạt được nhiều thắng lợi trong công việc phục vụ cộng đồng cao quý đầy ý nghĩa của quý vị.

Trân kính,
Trúc Lê, Phương Duy, Phùng Mai

Ban Điều Hành Hội Bảo Vệ Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy
TKTT and Dissident Writers Support Association.
http://www.trankhaithanhthuy.blogspot.com/
email: tktt_help@yahoo.com.au
PO Box 4004 Ardeer Victoria 3022 AUSTRALIA