Sunday, April 22, 2007

THÔNG BÁO: Nhà Văn Trần Khải Thanh Thuỷ Bị Bắt 21/04/07


Hội Bảo Vệ Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy. Chúng tôi mới nhận được tin từ gia đình chị TKTT là công an VN đã bắt giữ nhà văn Trần Khải Thanh Thủy vào ngày 21/04/2007 (xin xem thư dưới đây của cô Đỗ Thủy Tiên, ái nữ của chị TKTT).

Hội Bảo Vệ Nhà Văn TKTT cực lực lên án hành vi man rợ của đảng CSVN đã ra tay bắt giữ một bệnh nhân đang ở trong giai đoạn điều trị bệnh lao phổi tại bệnh viện. Chứng bệnh này cần phải được điều trị theo một chương trình trị liệu đặc biệt. ĐCSVN đã cố tình phá huỷ chương trình trị liệu dài 8 tháng (xin xem phong ảnh hai trang Hồ Sơ Bệnh Án đính kèm) Điều này ta có thể hiểu rằng ĐCSVN đã tìm cách ám sát một nhà tranh đấu dân chủ cho Việt Nam.

Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người có lương tri trên thế giới, đặc biệt là cộng đồng người Việt Tự do hải ngoại, cùng lên tiếng mạnh mẽ đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam phải nhanh chóng trả tự do cho một bệnh nhân, một nhà văn tranh đấu cho dân chủ nhân quyền ở Việt Nam. Hiện tình sức khoẻ của nhà văn TKTT rất kém mà bị đối xử trong điều kiện nhà tù thì tính mạng của chị có thể bị đe doạ.

Nếu có sự cố gì sẩy ra đến tính mạng nhà văn TKTT trong lúc này, đảng CSVN phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước toàn thể thế giới.

Làm tại Sydney ngày 22/04/2007
Trúc Lê, Phương Duy, Phùng Mai
---------------------------

THƯ NGÀY 21/04/07 CỦA CHÁU ĐỖ THỦY TIÊN GỬI BÀ NGUYỄN THỊ CHÂM OANH BÁO TIN MẸ CHÁU, NHÀ VĂN TKTT, BỊ CÔNG AN BẮT

Bác thân mến,

Con viết mail để báo cho hai bác biết mẹ con đã bị CA bắt.
Khoảng 12 h trưa nay mẹ con bị bắt ở bến xe Gia Lâm, sau đó buổi chiều mẹ con bị dẫn độ về nhà. Về đến nhà, họ đọc ngay lệnh khám nhà, thu đi tất cả vi tính, máy scan, bản thảo của mẹ con, và cả di động nữa.
Sau khi khám, họ đọc lệnh bắt khẩn cấp mẹ con. Lần này không như những lần trước, họ còng tay mẹ con bằng còng số 8, rồi bắt mẹ con ký vào biên bản.
Bác ơi, con sợ mẹ con bị bắt đi tù.
Bố con rất lo lắng. Gia đình con đang trong cảnh hỗn loạn. Không có mẹ, con không biết mọi chuyện sẽ như thế nào. Bác giúp gia đình con với.
Con không viết được dài vì ở hảng net đông người, không tiện.
Con mong bác giúp gia đình con. Xin bác hồi âm cho con sớm.

Con gái
ĐỖ THỦY TIÊN